1. Thiết kế quảng cáo là gì?
Thiết kế quảng cáo là một ngành học, cụ thể là các nhà lập kế hoạch tiếp thị và thiết kế mỹ thuật cho các công ty quảng cáo của các doanh nghiệp và tổ chức. Họ có năng lực thiết kế kinh doanh tốt về thiết kế quảng cáo đồ họa, đồ họa quảng cáo động, quảng cáo phim và truyền hình , quảng cáo trực tuyến và các ngành liên quan khác. Có thể hoàn thành kế hoạch thiết kế một cách độc lập.
2. Các khóa học chính
Tiếp thị, tâm lý người tiêu dùng , quan hệ công chúng, đàm phán kinh doanh, nghiên cứu thị trường, quản lý tiếp thị, giới thiệu văn hóa Trung Quốc, giới thiệu về quảng cáo, giới thiệu về giao tiếp, tâm lý học quảng cáo, lập kế hoạch và sáng tạo quảng cáo, quản lý quảng cáo, các quy định về quảng cáo của Trung Quốc và nước ngoài, Viết quảng cáo , nghiên cứu hiệu ứng quảng cáo, chụp ảnh và video quảng cáo, thiết kế nghệ thuật quảng cáo, thiết kế hỗ trợ nghệ thuật máy tính, đồ họa máy tính và xử lý thông tin hình ảnh, 3DS, nghiên cứu và phân tích thị trường quảng cáo.
3. Tính chuyên nghiệp của ngành học
Thông qua việc học tập và rèn luyện các lý thuyết cơ bản và kỹ năng cơ bản về quảng cáo, sinh viên không chỉ có khả năng vững chắc trong việc viết bài quảng cáo, lập kế hoạch, thiết kế và sản xuất quảng cáo mà còn đặc biệt chú trọng đến việc trau dồi khả năng thiết kế quảng cáo trên máy tính và khả năng tổ chức sự kiện; chú trọng đào tạo sinh viên làm quảng cáo Khả năng phân tích hiệu ứng truyền thông và khả năng tham gia vào quản lý quảng cáo , nghiên cứu thị trường quảng cáo và tiếp thị. Sinh viên của chuyên ngành này sẽ được đào tạo để trở thành những tài năng tổng hợp, những người không chỉ hiểu về thiết kế mỹ thuật quảng cáo, thiết kế quảng cáo văn bản mà còn cả truyền thông quảng cáo và tiếp thị sự kiện.
4. Định hướng việc làm
Các điểm đến việc làm chính của sinh viên tốt nghiệp là: báo, tạp chí, đài truyền hình, đài phát thanh, nhà xuất bản và các đơn vị xuất bản tin tức khác, bộ phận quảng cáo, bộ phận quảng cáo của công ty, công ty quảng cáo Trung Quốc và nước ngoài, ngành nghiên cứu thị trường và tư vấn, v.v.
Du học sinh sau khi tốt nghiệp về nước có nhiều cơ hội để làm việc tại đài phát thanh, truyền hình, báo, tạp chí, nhà xuất bản, các công ty quảng cáo… với mức lương vô cùng hấp dẫn.
Số liệu thống kê chưa chính thức cho thấy hiện nay ở nước ta có khoảng 5000 đơn vị làm quảng cáo và hàng trăm nghìn doanh nghiệp có nhu cầu lập bộ phận Quảng cáo riêng. Tuy nhiên, do nhân lực khan hiếm, chúng ta vẫn phải thuê chuyên gia nước ngoài với mức lương khoảng 5.000 USD/tháng. Và cần khoảng 500.000 nhân lực quảng cáo. Nếu thật sự có đam mê và kỹ năng, cơ hội việc làm ngành Quảng cáo là rất lớn, đặc biệt là các du học sinh khi đã được học tập ở nước ngoài.
“Quảng cáo là sản phẩm trí tuệ, người làm Quảng cáo phải học những kiến thức và kỹ năng riêng về ngành vì nghề Quảng cáo là kỹ năng tổng hợp, sáng tạo, kết hợp cả kỹ thuật, khoa học và nghệ thuật”.